Tại sao nên sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé?

31/03/2021 - 18:22:47

Ghế ngồi xe ô tô trẻ em là một trong những vật dụng cần thiết và quan trọng để giúp bảo vệ sự an toàn, cũng như tạo cho bé cảm giác thoải mái trong suốt quá trình di chuyển cùng gia đình bằng xe ô tô. Tuy nhiên, để chiếc ghế ngồi ô tô trẻ em thực sự phát huy tác dụng không phải ba mẹ nào cũng hiểu được hết. Hãy cùng Aprica tìm hiểu chi tiết ở bài viết ngay sau đây nhé.
 
Tại sao nên sử dụng ghế ngồi ô tô cho bé?
 


Ghế ngồi ô tô trẻ em - Giải pháp hoàn hảo cho bé khi di chuyển bằng ô tô
 
Có rất nhiều ba mẹ thường chủ quan nghĩ rằng: bé chỉ cần ngồi trong lòng ba mẹ hoặc ngồi trên ghế ngồi ô tô có sẵn của xe là cũng đã đủ an toàn rồi. Tuy nhiên, trên thực tế lại không phải như vậy.
Trong trường hợp nếu có tai nạn xảy ra, thì người lớn có thể đã thắt dây an toàn rồi sẽ giữ được nguyên vị trí, tránh bị va đập gây tổn thương. Nhưng trẻ nhỏ thì ngược lại, vì không được ngồi trên ghế chuyên dụng và thường không được thắt dây an toàn, nên nếu có tai nạn xảy ra bé hoàn toàn có thể bị văng trên xe, hoặc rơi ra ngoài với những thương tích trầm trọng, thậm chí là tử vong.
Cơ thể bé còn non nớt, chưa phát triển toàn diện về hệ cơ xương nên khi bị tác động với lực mạnh từ bên ngoài rất dễ bị tổn thương, trẻ càng nhỏ thì mức độ nguy hiểm tới tính mạng càng cao. Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng ghế ngồi ô tô trẻ em. Sản phẩm này được thiết kế dành riêng cho bé, với kích thước phù hợp với kích thước, cân nặng của bé sẽ giúp bảo vệ bé luôn được an toàn và thoải mái tối đa mỗi khi di chuyển bằng ô tô.
 
Lợi ích của ghế ngồi ô tô trẻ em
 


Bé luôn được an toàn và thoải mái trên ghế ngồi ô tô trẻ em
 
Dù là di chuyển quãng đường ngắn hay dài, ba mẹ cũng nên chọn một chiếc ghế ngồi ô tô trẻ em chất lượng và phù hợp để đảm bảo an toàn cho bé. Ghế cho trẻ em trên ô tô sẽ có tác dụng rất lớn trong quá trình hỗ trợ bố mẹ chăm sóc bé.
 
Với ghế ngồi ô tô trẻ em, ba mẹ hoàn toàn loại bỏ được nỗi lo lắng mỗi khi chở bé ra ngoài bằng ô tô, không lo bé sẽ bị chấn thương hay khó chịu khi ngồi trên ghế quá lâu.
 
Thiết kế phù hợp dành riêng cho bé nên mọi thứ sẽ rất hoàn hảo, đồng thời lớp đệm mềm mại thoải mái, rất thoáng khí và được làm từ chất liệu vải an toàn cho bé.
 
Thiết kế đệm ghế theo sát đường cong cơ thể, ghế ngồi ô tô trẻ em giúp nâng đỡ đầu và cổ bé từ hai bên trong suốt quá trình di chuyển. Bé sẽ luôn được an toàn và thoải mái tối đa trong mỗi chuyến đi cùng gia đình.
Đặc biệt, với nhiều mức điều chỉnh độ cao, tựa lưng và ghế đệm rời phù hợp với các giai đoạn phát triển của bé từ 9 - 36kg, ghế ngồi ô tô trẻ em sẽ luôn giúp bé an toàn, dễ chịu mà không hề tốn kém chi phí đổi mới nhiều lần cho ba mẹ.
 
Trên đây, Aprica vừa chia sẻ với ba mẹ những lợi ích của ghế ngồi ô tô trẻ em. Để sắm ngay cho bé chiếc ghế ngồi ô tô trẻ em Aprica, ba mẹ vui lòng tham khảo ngay thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023