Những sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em làm ảnh hưởng tới bé

04/10/2018 - 10:02:54

Xe đẩy trẻ em là phương tiện chăm sóc bé yêu thiết yếu của mỗi gia đình có con nhỏ. Việc sắm một chiếc xe đẩy vô cùng đơn giản, tuy nhiên việc sử dụng nó vẫn cần có những lưu ý mà ba mẹ vẫn vô tình mắc phải. Để sử dụng xe đẩy an toàn cho con, các ba mẹ cùng Aprica điểm mặt chỉ tên để tránh mắc phải những lỗi này nha!

Sai lầm khi sử dụng xe đẩy đầu tiên mà ba mẹ mắc phải đó là chọn loại xe không phù hợp. Tại sao lại như vậy?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe đẩy trẻ em khác nhau. Ba mẹ có thể thoải mái lựa chọn chobé yêu một dòng xe đẩy  phù hợp nhất. Xét về độ tuổi sử dụng, xe đẩy chia thành 2 loại chính là loại xe đẩy dùng được cho bé từ sơ sinh với đệm lưng ghế được ngả phẳng, hỗ trợ tư thế nằm cho trẻ và loại xe đẩy dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và không có chế độ nằm ngả phẳng. Nếu như bé yêu của ba mẹ dưới 6 tháng tuổi, ba mẹ cần phải chọn loại xe có chế độ nằm dành cho trẻ sơ sinh nhé ạ!



(Xe đẩy Aprica sử dụng được cho bé từ sơ sinh với lưng ghế ngả phẳng)

Sử dụng tải trọng vượt quá giới hạn quy định của xe

Thông thường, khi ba mẹ chọn mua xe đẩy, thông tin sản phẩm sẽ cung cấp cho ba mẹ những quy định về tải trọng cho phép của xe là bao nhiêu kg. Ba mẹ thường bỏ qua việc quan trọng là nhớ những con số đó. Sử dụng nhỏ hơn hoặc bằng tải trọng cho phép của nhà sản xuất chắc chắn sẽ đảm bảo bé yêu luôn được an toàn. Nếu sử dụngquá số cân nặng cho phép diễn ra trong một thời gian dài thì rất dễ dẫn đến việc hỏng xe, tăng khả năng hao mòn của bánh xe và làm giảm tuổi thọ của xe đẩy.



(Xe đẩy Aprica sử dụng cho bé từ sơ sinh tới 15 kg )

Không định kỳ kiểm tra, bảo dưỡng xe đẩy

Sau một thời gian sử dụng xe đẩy của bé sẽ xảy ra tình trạng như: các mối nối, hàn bị lỏng ốc hoặc trục trặc kỹ thuật nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra xem xe đẩy của bé còn chắc chắn và an toàn không trước khi ba mẹ đặt bé ngồi vào xe nhé để đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như tinh thần cho bé khi sử dụng.


(Luôn thường xuyên kiểm tra khung xe và các khớp nối,... để đảm bảo an toàn)

Ít vệ sinh xe đẩy cho bé

Nếu ba mẹ muốn bé luôn có một sức khỏe tốt thì việc vệ sinh xe đẩy thường xuyên là điều cần thiết cho bé khi sử dụng. Xe đẩy sạch sẽ, môi trường trong lành sẽ hạn chế cho bé tình trạng bị các vi khuẩn nhiễm vào.



(Xe đẩy Aprica dễ dàng tháo ra để vệ sinh sạch sẽ )
 
Trên đây là những sai lầm khi sử dụng xe đẩy trẻ em mà nhiều ba mẹ thường xuyên mắc phải. Để xe đẩy được bền lâu và bé yêu của ba mẹ luôn được an toàn ba mẹ nên tránh những sai lầm trên và sử dụng xe đẩy đúng cách.
 
Aprica Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023