Những dấu hiệu cho thấy bạn dùng xe đẩy chưa đúng cách

30/11/2021 - 22:55:55

Việc chọn mua và sử dụng xe đẩy cho bé chưa đúng cũng có thể dẫn đến những hậu quả khá phiền phức cho cả gia đình, đặc biệt là cho em bé của bạn. Dưới đây là 5 dấu hiệu cho thấy bạn chọn và sử dụng xe đẩy chưa đúng.

  1. Bé bị đổ mồ hôi nhiều ở vùng lưng do xe đẩy bức bí
 
Việc bé bị đổ mồ hôi nhiều ở vùng lưng cho thấy sản phẩm xe đẩy bạn chọn mua cho con có thể được làm bằng chất liệu không thoáng khí. Do làn da trẻ cũng có số lượng lỗ chân lông như ở làn da của người lớn nên hàng ngày bé cũng bài tiết mồ hôi, chất bẩn. Vì thế, khi chọn xe đẩy cho bé, bố mẹ cần chú ý chọn những loại xe đẩy có phần đệm được làm từ chất liệu thoáng khí, phần khoang ngồi được thiết kế rộng rãi, thoải mái cho bé.

 
Aprica Karoon Air là chiếc xe đẩy thoáng khí cho bé. Chiếc xe có lớp đệm Silky Air thoáng khí và hệ thống Tản nhiệt Y khoa kép đã được cấp bằng sáng chế, giúp con luôn được thoáng mát, hạn chế tối đa bức bí, khó chịu.
 
  1. Bé bị đổ mồ hôi do bố mẹ đặt nằm quá lâu trên xe đẩy
 
Việc bé bị đổ mồ hôi khi nằm xe cũng có thể do bố mẹđặt con nằm và ngồi quá lâu trong xe đẩy. Sai lầm là có những phụ huynh coi xe đẩy như 1 chiếc giường hay ghế nên để trẻ nằm hoặc ngồi trong đó rất lâu. Theo các nhà nghiên cứu, bạn chỉ nên để trẻ ngồi hoặc nằm khoảng 2 đến 3 tiếng trong xe mỗi ngày ở giai đoạn trẻ dưới 6 tháng tuổi. Thay bằng đặt trẻ nằm trong xe đẩy, bạn hãy để trẻ nằm trên giường để bé thoải mái lẫy hoặc ôm vào lòng để bé cảm nhận được tình thương âu yếm của bố mẹ.
 
  1. Bé hay dụi mắt vì bụi, chói mắt do bố mẹ quên dùng mái che
 
Khi đưa bé đi ra ngoài nhiều bố mẹ chủ quan không sử dụng mái che xe đẩy cho con, đây cũng là một trong những thói quen không tốt khi sử dụng xe đẩy bởi có thể khi bạn không để ý ánh nắng mặt trời sẽ chiếu vào mắt bé gây chói. Bên cạnh đó, với môi trường ô nhiễm, khói bụi, việc che chắn cho con bằng màn chụp cũng giúp con được bảo vệ tốt hơn khỏi phấn hoa lúc giao mùa và khói bụi ngoài trời.
 
Vì thế bạn nên chụp mành xe khi đi ra ngoài, nên chọn những chiếc xe đẩy em bé có màn chụp/ mái che và cửa sổ bằng lưới thoáng khí để đảm bảo vẫn có không khí lưu thông trong khoang xe mà mẹ vẫn có thể quan sát bé khi bé nằm trong xe đẩy.  
 
 Xe đẩy có mái che đa nấc và cửa sổ bằng lưới sẽ che chắn và bảo vệ con yêu của bạn tốt hơn, đem đến sự tiện lợi cho cha mẹ khi sử dụng.
 
  1. Bé nhăn nhó, khó chịu khi mẹ đẩy xe trên đường gạch
 
Việc bé nhăn nhó, khó chịu, thậm chí khóc khi mẹ đẩy xe trên đoạn đường gồ ghề hơn có thể là do xe đẩy giảm xóc kém. Nên ưu tiên chọn những loại xe đẩy có hệ thống giảm xóc tốt cho bé, bởi cơ thể con rất non nớt, mỏng manh. Có những rung lắc với mẹ là bình thường, thậm chí khó có thể nhận ra nhưng với bé, dù chỉ là sự rung lắc, va chạm nhỏ khi đi trên đường cũng làm con thấy khó chịu. Chọn chiếc xe đẩy giảm xóc tốt, hạn chế những chấn động sẽ giúp con thoải mái, dễ chịu hơn khi ngồi trên xe đẩy.

 
 Chọn xe đẩy êm ái, giảm xóc tốt cho con là một trong những tiêu chí nên được ưu tiên hàng đầu.
 
  1. Chọn xe đẩy sai lứa tuổi
 
Có những gia đình vì ham rẻ nên chọn cho con những chiếc xe đẩy với lớp lót quá mỏng, cứng chỉ cần nằm hoặc ngồi là đã đau lưng và không có chức năng ngả phẳng. Nếu con bạn dưới 6 tháng tuổi, khi cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện, bạn hãy chọn những chiếc xe đẩy có khả năng ngả phẳng cho bé. Thêm vào đó, hãy chọn cho con những chiếc xe đẩy có phần đệm dày dặn, êm ái, lòng ghế rộng cho con thoải mái vận động theo tư thế W – M (đây là tư thế tự nhiên của trẻ sơ sinh). Như vậy con sẽ tránh bị các chấn thương không đáng có cho cột sống và hông, đùi,… ở giai đoạn còn nhỏ.

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023