Lời khuyên khi chọn xe đẩy cho bé mà ba mẹ không thể bỏ qua

26/08/2021 - 16:42:27

Khi chọn mua bất kì loại đồ chơi hay đồ dùng gì cho bé, yếu tố quan trọng nhất là bạn nên xem món đồ đó có phù hợp với bé hay không. Đối với xe đẩy cho bé sẽ được phân ra theo từng loại ứng với từng giai đoạn tuổi của bé.
 
Giai đoạn bé dưới 6 tháng tuổi
 
Trong giai đoạn này, cơ thể bé vẫn còn khá non nớt. Ba mẹ nên chọn loại xe đẩy có phần đệm êm ái, phần tựa lưng có thể tùy chỉnh ngả theo nhiều góc khác nhau. Đặc biệt trong giai đoạn này, hệ xương khớp của bé vẫn còn yếu, việc có thể ngả ghế ra sẽ rất an toàn và cũng rất tốt cho sự phát triển của bé.
 
Bé sẽ rất thích thú nếu như vừa được nằm xe đẩy vừa nhìn thấy ba mẹ của mình đấy. Ba mẹ bé cũng nên lựa chọn loại xe đẩy có thể đảo chiều tay đẩy để bé có thể vui vẻ và yên tâm hơn khi được ba mẹ cho đi chơi.
 
Giai đoạn bé trên 6 tháng tuổi
 
Lúc này xương của bé bắt đầu cứng và chắc hơn, mẫu xe phù hợp nhất với bé là loại xe đẩy có đủ các tư thế như nằm, ngồi và ngã lưng. 
 
Ngoài ra, ba mẹ cũng nên chọn cho bé chiếc xe đẩy có ghế ngồi rộng rãi, êm ái và thoáng mát để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho bé dù ngồi lâu nhé.
 
Xe đẩy có độ an toàn cao 
 
Những chiếc xe đẩy chắc chắn là yếu tố các ba mẹ nên đặt lên hàng đầu. Tốt nhất ba mẹ nên chọn xe có khung được làm từ hợp kim nhôm hoặc thép chống gỉ để đảm bảo độ bền và chắc chắn. Không chỉ vậy, khung xe làm bằng hợp kim nhôm cũng làm giảm đáng kể trọng lượng xe, giúp bố mẹ có thể di chuyển linh hoạt hơn.
 
Để đảm bảo an toàn khi dừng xe hoặc tránh trơn trượt khi đi trên đường dốc, ba mẹ nên để ý đên tính năng khóa an toàn ở bánh xe. Bên cạnh đó, 4 bánh xe cũng nên được trang bị hệ thống giảm xóc để giúp bé yêu cảm thấy dễ chịu trên mọi cung đường ba mẹ nhé.
 
Ba mẹ cũng đừng quên một vài chi tiết như dây đai an toàn, thanh chắn ngang trên xe. Dù nhỏ nhưng chúng cũng giúp ba mẹ yên tâm về độ an toàn cho bé hơn rất nhiều. Các khớp nối và ốc vít cần được kiểm tra kĩ càng tránh trường hợp lỏng lẻo, ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của bé khi di chuyển.


 

Tính năng tiện dụng
 
Một vài tính năng của xe đẩy rất cần thiết cho cả bé và ba mẹ:
- Một mái che đủ rộng sẽ giúp bé tránh khỏi tác động xấu từ ánh sáng mặt trời, mưa gió và bụi bẩn.
- Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi việc đệm ngồi dính nước tiểu của bé. Vậy nên đệm ngồi có thể tháo rời và giặt được là điều rất tốt. Nhờ thế bé sẽ luôn được sạch sẽ và khô thoáng khi di chuyển trên xe đẩy.
- Phần tựa lưng có thể ngả theo nhiều góc khác nhau: khi bé ngủ có thể ngả ghế hay dựng ghế để bé có thể khám phá thế giới xung quanh.
- Túi đựng đồ trên xe cũng rất hữu ích. Ba mẹ có thể để chiếc quạt hay chiếc khăn sữa của bé để có thể tiện lấy khi cần sử dụng.
- Một chiếc xe nhẹ và có thể gập gọn cực kì có ích với gia đình có diện tích ở nhỏ hoặc thường đi chơi xa cần mang theo xe đẩy cho bé.
 
Trên đây là một số lời khuyên mà Aprica gợi ý cho ba mẹ khi chọn lựa xe đẩy cho bé. Hi vọng rằng ba mẹ có thể chọn được một chiếc xe đẩy phù hợp nhất để bé được thoải mái khám phá thế giới mới lạ bên ngoài.
 
Để tham khảo thông tin chi tiết các mẫu xe đẩy của Aprica vui lòng click tại đây.
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023