Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy cho bé

19/09/2023 - 16:42:08

Xe đẩy, một trong những vật dụng không thể thiếu cho những gia đình có con nhỏ. Đây không chỉ đơn thuần là công cụ dùng để vận chuyển con bạn mà còn mang đến sự an toàn, thoải mái cho bé. 

 

Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ còn khá lăn tăn trong việc chọn mua xe đẩy, bởi không chỉ dựa trên sở thích cá nhân mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: tính năng, an toàn, sự thoải mái và ngân sách của từng gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quý báu, giúp bạn lựa chọn xe đẩy phù hợp nhất cho bé yêu nhà mình.

 

Chọn xe đẩy phù hợp với nhu cầu sử dụng
 

Trước khi mua, ba mẹ hãy xem xét mục tiêu sử dụng chính của xe đẩy là gì? Cần dùng thường xuyên trong các hoạt động thường ngày, hay chỉ dùng khi đi du lịch, mua sắm,...mỗi một loại xe đẩy sẽ có những tính năng nhất định. Hiện tại, việc chọn xe đẩy phù hợp với nhu cầu sử dụng đã trở nên đơn giản khi các hãng sản xuất tích hợp nhiều tính năng trên một chiếc xe. Mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bố mẹ cùng độ an toàn tuyệt đối cho bé.

 

 

Chọn xe đẩy theo tính năng 
 

Việc lựa chọn dựa trên những tính năng cụ thể có thể giúp ba mẹ nhanh chóng tìm ra chiếc xe phù hợp nhất cho con. Dưới đây sẽ là một số tính năng quan trọng mà ba mẹ nhất định phải xem xét.

 

Xe đẩy 1 chiều:
 

Với thiết kế vô cùng nhỏ gọn, trọng lượng chỉ từ 3-5kg sẽ phù hợp dùng cho bé trong những buổi du lịch, đi chơi. Có thể sử dụng trên nhiều địa hình khác nhau, giúp ba mẹ dễ dàng quan sát được bé từ phía trước.

 

Tuy nhiên, vì chỉ có 1 chiều đẩy duy nhất nên không thích hợp cho bé dưới 6 tháng tuổi. Khi di chuyển, bé thường chỉ có thể nhìn thẳng hoặc ngắm nhìn một hướng cố định, không thể thay đổi hướng nhìn của mình theo ý muốn. 

 

Xe đẩy 2 chiều:
 

Tích hợp khả năng đổi chiều trên cùng 1 chiếc xe đẩy. Giúp mẹ có thể dễ dàng quan sát và trò chuyện cùng con. Hầu hết các dòng xe đẩy 2 chiều sẽ đi kèm với ghế nằm, đệm ngồi giúp bé có thể nằm hoặc ngồi một cách thoải mái nhất. Thích hợp dùng cho bé từ độ tuổi sơ sinh, không gian lưu trữ của xe đẩy hai chiều khá lớn, kèm giỏ đựng đồ phía dưới, cung cấp không gian tiện lợi để đựng đồ cho bé và mẹ.

 

Chọn xe theo tiện ích đi kèm 

 

Bánh xe tích hợp chế độ giảm xóc:
 

Ba mẹ nên lựa chọn xe đẩy có sử dụng hệ thống giảm xóc. Điều này giúp làm giảm thiểu tối đa rung chấn của xe khi di chuyển tại các mặt phẳng gồ ghề. Đảm bảo cho bé luôn cảm thấy an toàn và thoải mái nhất.
 


 

Đai an toàn:
 

Một phụ kiện cũng rất quan trọng cho bố mẹ khi lựa chọn cho bé di chuyển bằng xe đẩy. Đặc biệt đối với các bé sơ sinh, việc thắt đai an toàn cho bé là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, ba mẹ nên lựa chọn các dòng xe đẩy sử dụng đai cài an toàn 5 điểm với độ an toàn cao, đồng thời dễ dàng điều chỉnh phù hợp với các giai đoạn phát triển của con.

 

Mái che đa năng:
 

Đây được xem là phụ kiện không thể thiếu và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ bé khỏi những tác nhân xấu từ môi trường như: bụi bặm, gió, tia UV,...ba mẹ cũng lưu ý lựa chọn xe đẩy sử dụng mái chắn chống nước và chống tia UV tốt, diện tích che chắn rộng, độ bền cao.
 


 

Khoảng cách từ ghế đến mặt đất:
 

Ưu tiên lựa chọn những dòng xe đẩy có độ cao ghế ngồi từ 52-54cm so với mặt đất. Điều này giúp bé tránh được hơi nóng bức xạ từ mặt đường và các tác nhân xấu gây hại ở tầng không khí thấp. Ngoài ra, với độ cao vừa phải còn giúp mẹ dễ dàng đặt và bế bé ra khỏi xe đẩy một cách dễ dàng.

 

Khả năng gấp gọn linh hoạt:
 

Đối với bố mẹ thường xuyên đưa bé đi chơi, mua sắm hoặc du lịch thì việc chọn lựa một chiếc xe đẩy có khả năng gấp gọn nhanh chóng là điều cần thiết. Giúp bố mẹ tiết kiệm được thời gian, linh hoạt trong quá trình di chuyển.

 

Diện tích khoang ghế rộng:
 

Lựa chọn xe đẩy với khoang ghế rộng giúp con thoải mái trong quá trình ngồi hoặc nằm khi di chuyển trên xe. Bố mẹ nên ưu tiên chọn các dòng xe đẩy có tích hợp thêm hệ thống đệm y khoa Mamolu giúp bảo vệ và nâng đỡ cơ thể non nớt của con. Bên cạnh đấy, việc sử dụng mặt lưới được trang bị ở phần lưng, hông giúp bé luôn cảm thấy khô thoáng và dễ chịu.

 

Chọn xe đẩy dựa vào thương hiệu
 

Để đảm bảo sở hữu những chiếc xe đẩy với độ bền và an toàn cao, ngoài việc dựa trên những tiêu chí về chất liệu cấu tạo, tính năng thì ba mẹ nên chú trọng đến thương hiệu của xe đẩy. Nên ưu tiên các thương hiệu đã có tên tuổi lâu năm trên thị trường, được đông đảo người dùng đánh giá cao như Aprica, Joie,... 

 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ba mẹ an tâm lựa chọn được dòng xe đẩy chất lượng nhất cho con !

 

Tham khảo một số mẫu xe đẩy Aprica tại đây:http://aprica.com.vn/san-pham/xe-day-tre-em-389

 

 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023