Kinh nghiệm chọn mua xe đẩy cho bé

30/06/2021 - 14:22:40

Trong quá trình chăm sóc bé lớn khôn, một chiếc xe đẩy không chỉ giúp bé luôn được an toàn mà còn giúp mẹ dễ dàng, thuận tiện hơn. Tuy vậy, với sự đa dạng về chủng loại của thị trường xe đẩy hiện nay, đôi khi sẽ khiến mẹ phân vân không biết nên lựa chọn mẫu xe đẩy nào. Nếu mẹ đang băn khoăn trong việc mua xe đẩy cho bé, vậy thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Aprica nhé.
 
 
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy 1 chiều, 2 chiều, xe đẩy gấp gọn... với nhiều tính năng khác nhau. Mỗi loại xe đẩy lại có những ưu điểm riêng, nên khi mua xe đẩy cho bé mẹ nên dựa vào các yếu tố sau:
 
Chọn những loại xe đẩy trẻ em có nhiều tư thế ngả lưng cho bé
Đối với bé sơ sinh, lúc này bé vẫn còn rất non nớt, vì vậy mẹ nên chọn những loại xe đẩy có thể ngả phẳng 170 độ để không làm cản trở hô hấp bằng bụng của bé. Và để bé có thể sử dụng được lâu dài, mẹ nên chọn xe đẩy có nhiều tư thế ngả lưng để bé vẫn có thể sử dụng được khi lớn hơn.
 
Độ an toàn cho bé 
Lựa chọn xe đẩy cho bé mẹ nên chọn những loại xe đẩy có khung xe vững chắc giúp giảm tối đa rung lắc và giảm xóc hiệu quả, chất liệu mềm mại thân thiện với làn da mỏng manh của bé. Để đảm bảo an toàn nhất mẹ nên chọn mua xe đẩy của những thương hiệu uy tín. Ngoài ra, mẹ cũng cần kiểm tra xem đệm ghế ngồi có được làm từ chất liệu thấm hút, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu cho bé hay không.
 
 
Chọn xe đẩy 1 chiều hay 2 chiều
Đối với các bé sơ sinh, tốt nhất mẹ nên lựa chọn các loại xe đẩy 2 chiều để đảm bảo mẹ có thể luôn quan sát được bé trong suốt chuyến đi. Đồng thời, việc đổi chiều tay cầm bé sẽ luôn được nhìn thấy mẹ, giúp bé không cảm thấy lạ lẫm hay sợ hãi khi di chuyển. Khi bé đã lớn hơn, mẹ có thể đổi lại chiều tay cầm để bé có thể tự do khám phá thế giới xung quanh, kích thích sự phát triển của não bộ.
 
Các tính năng khác
Ngoài ra, mẹ cũng nên lựa chọn các dòng xe đẩy được trang bị hệ thống giảm xóc trên mỗi bánh xe để giúp những chuyến đi luôn êm ái và không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.
Đai cài an toàn cũng là yếu tố mà mẹ cần quan tâm. Đai cài xe đẩy nên là đai cài an toàn 5 điểm cho bé ngồi ổn định và vững vàng trong xe. Thanh chắn an toàn với chất liệu mềm mại không làm ảnh hưởng đến cổ tay bé khi va phải.
Mái che của xe nên có tính năng chống UV cao, che mát được cho bé. 
Bên cạnh đó, trọng lượng xe đẩy cũng là điểm mẹ cần lưu ý. Để thuận tiện nhất mỗi khi chỉ có mẹ và bé di chuyển, mẹ nên chọn những mẫu xe đẩy có trọng lượng nhẹ và có tính năng gấp cực gọn, mẹ có thể một tay bế bé một tay gấp xe và mang vác một cách dễ dàng.
 
Trên đây, Aprica vừa chia sẻ đến mẹ cách lựa chọn xe đẩy cho bé, hy vọng rằng sẽ giúp mẹ lựa chọn được cho bé người bạn đồng hành lý tưởng nhất.
 
Để tham khảo thông tin chi tiết các mẫu xe đẩy của Aprica mẹ vui lòng xem tại đây.
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023