Kinh nghiệm cho con đi du lịch theo từng loại phương tiện

24/04/2020 - 18:11:59

Sau khi dịch Covid 19 lùi xa cũng là thời điểm mùa hè đã đến, lúc này các gia đình lại cùng nhau đi du lịch để xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng và cũng là dịp để các bé được đi chơi xa, được khám phá những điều mới mẻ ở những vùng đất mới, tuy nhiên, với những gia đình có con nhỏ thì việc đi du lịch gặp phải khá nhiều khó khăn, đặc biệt là đi du lịch xa. Dưới đây là tổng hợp những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho con nhỏ đi chơi xa theo từng loại phương tiện khác nhau.
 
 
Di chuyển bằng máy bay
 
Khi di chuyển bằng máy bay, bố mẹ không cần phải quá lo lắng chuyện ù tai khi cho bé đi máy bay. Nếu gia đình có bé sơ sinh thì mẹ chỉ cần đem theo ti giả hoặc ti bình là khỏi lo. Với những gia đình có bé đã lớn hơn thì mẹ có thể cho bé uống sữa, uống nước. Những bé lớn hơn nữa thì mẹ có thể cho con nhai kẹo cao su.
 
Khi lên máy bay mà các bé ngủ thì mẹ rất nhàn. Trong trường hợp bé ngủ trước khi lên máy bay thì hơi phiền phức cho mẹ vì cả nhà còn đi qua các cửa an ninh để kiểm tra, đi lên đi xuống các tầng lầu sân bay. Do đó, cha mẹ nên chọn giờ bay hợp lý để tiện cho con và nhàn cho mẹ, gia đình có thể mang theo xe đẩy của bé. Hãy nhắn tin hỏi hãng hàng không để biết xe đẩy của bé đang sử dụng có thể mang được lên máy bay hay không. Nếu có xe đẩy, quá trình mua vé, check vé sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Một số loại xe đẩy được phép mang lên máy bay hiện nay có thể kể đến xe đẩy Joie Pact, Joie Litetrax 4,…
 
 
Nếu không dùng xe đẩy, cha mẹ có thể sử dụng địu em bé để di chuyển thuận tiện hơn trong tình huống này. Hiện nay các loại địu chất lượng của Aprica đều có thể giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, ví dụ như Aprica Pitta, Aprica Koala, Aprica Colan CTS,…
 
 
Du lịch cùng trẻ bằng ô tô
 
Nếu gia đình đưa bé đi chơi bằng ô tô thì có thể xảy ra tình trạng say xe, nên lưu ý đầu tiên với bố mẹ là thực phẩm cho bé ăn trước và trong khi lên xe. Tránh các thực phẩm gây nhờn trong dạ dày, ví dụ như sữa thì bố mẹ cho bé uống từng ít một nếu bé dễ say xe mà cả nhà phải đi đường dài, còn đi ngắn thì cho bé uống nước lọc thôi, tới nơi rồi ăn uống sau.
 
Với các thực phẩm dễ gây đầy bụng, cha mẹ nên hạn chế tối đa vì rất dễ làm cho bé buồn nôn. Cha mẹ cần để ý canh chừng các bé liên tục, thấy có dấu hiệu con muốn nôn thì ngay lập tức lấy túi nôn/bao nilon/ ly tách uống sữa bất cứ thứ gì có thể hứng được. Quan trọng là lúc đó ba mẹ đừng hốt hoảng vì nếu không sẽ càng làm cho các bé hoảng theo. 
 
Khi cho bé di chuyển bằng ô tô, để đảm bảo sự an toàn cho bé, cha mẹ nên cho con sử dụng ghế ô tô trẻ em ( hay còn gọi là ghế an toàn, ghế hỗ trợ). Do cơ thể bé chưa phát triển như người lớn nên dây đai an toàn sẽ thường bị thít vào cổ của con. Khi sử dụng ghế ô tô trẻ em, bé sẽ được đảm bảo an toàn bằng dây đai an toàn riêng của ghế, ngồi vừa vặn hơn trong ghế, việc này cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi lái xe.
 
 
Du lịch cùng trẻ bằng tàu hỏa
 
Ưu điểm lớn nhất của tàu hỏa là an toàn. Nếu kinh tế cho phép thì bố mẹ mua giường nằm điều hòa, khoang 4 giường tàu nhanh thì cả nhà sẽ thoải mái, bé nằm ngang nằm dọc theo giường đều ngủ được. Ghế ngồi mềm sẽ thích hợp cho các chuyến đi ngắn từ 3-5 giờ, ghế cứng cũng chấp nhận được nếu không còn lựa chọn nào khác. Nếu ba mẹ xông xênh tài chính hơn thì có thể mua riêng hẳn cho bé 1 vé tàu, như vậy bé sẽ có ghế riêng của mình để sử dụng và ba mẹ đỡ vất vả hơn.  
 
 
Du lịch cùng trẻ bằng tàu thủy
 
Khi cho bé du lịch bằng tàu thủy, cha mẹ cũng không nên quá lo lắng vì tàu thủy thường ít khi gây nên cảm giác say sóng cho trẻ em. Tuy nhiên cha mẹ cũng không nên cho các bé chạy nhảy nhiều quá vì khi tàu quá xóc thì bé cũng dễ bị nôn và mệt, cũng chú ý các thực phẩm ăn uống để tránh cho bé bị nôn.  Hãy cho bé ngồi gần cửa sổ để con hóng gió, ngắm cảnh.

(Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023