Học cách địu bé của mẹ Nhật

30/06/2021 - 15:35:32

Một chiếc địu trẻ em không chỉ giúp đôi tay mẹ được nghỉ ngơi, bé luôn được bảo vệ an toàn mà còn là sợi dây kết nối giúp mẹ và bé luôn được gần bên nhau. Nhờ có địu trẻ em, mẹ có thể cùng bé đi bất cứ nơi đâu, bé tự do khám phá thế giới xung quanh.
Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết được cách địu bé đúng cách để không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé và mẹ cũng cảm thấy đau mỏi gáy mỗi khi địu bé. Vậy thì các mẹ hãy tham khảo ngay bài viết sau đây, để học cách địu bé của các mẹ Nhật nhé.
 
Quy tắc tối thiểu: Cột sống hình chữ C và chân hình chữ M
Trong suốt 9 tháng thai kỳ trong bụng mẹ, cột sống cong hình chữ C giúp bé thích nghi với không gian chật hẹp của tử cung. Sau khi chào đời, bé sẽ bắt đầu thẳng dần để thích nghi với việc đi lại và quá trình này phải mất gần một năm mới thực hiện được.
Do đó, mẹ nên chọn các sản phẩm địu giữ bé ở tư thế cột sống hình chữ C tự nhiên của trẻ sơ sinh, giúp cột sống bé phát triển một cách tự nhiên, ôm trọn bé với tư thế nằm yêu thích như khi còn trong bào thai.
Bên cạnh đó, tư thế của bé khi còn trong bụng mẹ có khớp hông và phần chân bé ở tư thế co lên giống hình chữ M. Phần nối giữa xương đùi và hông của bé giống như sụn tai, rất mềm. Trong 6 tháng đầu từ khi sinh ra, chân của trẻ sẽ cứng dần lên và từ từ khớp hông sẽ phát triển và chân trẻ sẽ duỗi ra 1 cách tự nhiên. Nên để giúp các khớp hông của bé có thể phát triển ổn định, khi địu bé mẹ nên để chân bé ở tư thế chữ M để đảm bảo an toàn cho sự phát triển khớp hông của bé. 
Có thể là hình ảnh về 1 người và ngoài trời
 
 
Một số quy tắc cơ bản khác trong cách sử dụng địu trẻ em của các mẹ Nhật
- Cách sử dụng địu trẻ em tốt nhất là mẹ nên cho bé được tựa chắc vào người mình, sao cho cằm không chạm vào ngực và tư thế ngồi của bé hướng lên trên.
- Không nên địu bé quá thấp vì có thể khiến bé khó thở. Mẹ nên địu bé lên cao và sát ngực đồng thời bụng và ngực bé ép sát vào mẹ.
- Mẹ cần phải thường xuyên kiểm tra tư thế của bé, không để mặt bé bị che kín, nếu thấy bé cảm thấy khó chịu hoặc quấy khóc thì hãy đặt bé ra khỏi địu ngay.
- Mẹ không nên để bé nằm ở tư thế khom người, cằm besquá sát ngực meẹ vì điều này có thể làm tắt nghẽn đường thở của bé. Khoảng cách an toàn khi địu bé chính là một ngón tay từ ngực tới cổ.
- Khi thắt địu cho bé mẹ phải thắt một cách vừa phải, không nên để quá rộng vì dễ khiến bé bị té ngã cũng như làm lệch tư thế ảnh hưởng đến cột sống. Ngược lại, nếu thắt quá chặt sẽ khiến cho bé cảm thấy khó chịu, nóng bức và khó thở.
- Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, vùng cổ và đầu của bé vẫn chưa phát triển toàn diện vì vậy nên mẹ địu bé ở trước ngực.
- Nên địu bé hướng mặt vào mặt mẹ để bé có thể nhìn thấy mặt mẹ từ đó cảm thấy yên tâm và an toàn hơn. Lúc bé đã từ 10 tháng tuổi trở lên thì mẹ còn có thể địu bé ở sau lưng.
 
Những lưu ý trong khi địu bé của mẹ Nhật
- Mẹ cần phải kiểm tra kĩ trước khi sử dụng địu trẻ em để đảm bảo an toàn và sự thoải mái cho bé.
- Mẹ cần để mắt tới bé thường xuyên để tránh được việc bé bị ngạt.
- Không nên sử dụng địu thường xuyên đối với những bé dưới 5 tháng tuổi vì sẽ làm hỏng sự phát triển tự nhiên của xương bé.
- Mẹ nên thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trong địu xem bé có bị nóng quá không.
- Mẹ không nên địu bé khi đang nấu ăn cũng như lúc đang sử dụng các dụng cụ có thể làm tổn thương đến bé.
 
Trên đây, Aprica vừa chia sẻ tới các mẹ cách địu bé của mẹ Nhật. Hy vọng rằng mẹ sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc sử dụng địu trẻ em cho bé nhà mình nhé.
 
Để tham khảo thêm thông tin chi tiết các mẫu địu trẻ em của Aprica vui lòng xem tại đây.
 
 
 
 
 
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023