Các tiêu chí lựa chọn một chiếc xe đẩy an toàn cho bé

01/08/2019 - 14:57:27

Hiện nay, rất nhiều ba mẹ lựa chọn xe đẩy cho bé nhà mình theo xu hướng chung mà chưa hoàn toàn hiểu hết tác dụng thực sự của các đặc điểm của một chiếc xe đẩy.
Ngoài việc giúp ba mẹ tiết kiệm được thời gian chăm sóc bé thì việc  sử dụng xe đẩy sẽ có một số đặc điểm cực kì hữu ích mà không phải ba mẹ nào cũng biết.
Hãy cùng Aprica tìm hiểu những đặc điểm ưu việt của một chiếc xe đẩy mà ba mẹ nên quan tâm khi lựa chọn xe cho bé nha.  

Đệm lót sơ sinh.
                                          
Đệm lót sơ sinh Mamolu
Ở giai đoạn đầu đời, phần đầu, vai, và hông của bé vẫn còn non nớt và cần đến sự hỗ trợ tối đa nhất để hoàn thiện và phát triển. Vì vậy, một tấm đệm sơ sinh tốt, là vô cùng quan trọng đối với một chiếc xe đẩy của bé trong giai đoạn này.

Chiều cao của ghế

Thông thường cơ thể bé, đặc biệt là làn da, rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và những tia bụi bẩn, vì vậy những chiếc xe đẩy có chiều cao cao so với mặt đất sẽ giúp bé tránh được những tác nhân từ môi trường, giảm thiểu tối đa những tác hại gây ra cho bé
 
                             
Một chiếc xe đẩy với phần ghế ngồi cao luôn là sự lựa chọn của đa số ba mẹ

Kích thước lòng ghế

Thường thì kích thước của ghế rộng rãi, bé sẽ cảm thấy thoải mái hơn, chân tay có thể vươn ra theo chiều W-M một cách thoải mái mà không lo bị chạm vào thành ghế hay các vị trí khác. Vì vậy một chiếc xe đẩy với kích thước lòng ghế rộng rãi cũng là một đặc điểm mà ba mẹ không nên bỏ qua khi lựa chọn xe đẩy cho bé
 
                              
Kích thước lòng ghế rộng giúp cho các hoạt động của bé được thoải mái hơn

Hệ thống tản nhiệt y khoa kép dưới ghế ngồi

                           
 
Nếu ở nhiệt độ mát mẻ thì không sao, nhưng nếu mùa Hè, ở nhiệt độ ngoài trời nóng hơn 1 chút, khi bé ngồi lâu trên ghế sẽ dẫn đến hiện tượng nóng lưng, tuy nhiên ở một số sản phẩm xe đẩy của Aprica có tích hợp hệ thống tản nhiệt y khoa kép giúp giảm thiếu tối đa hiện tượng nóng lưng trong quá trình bé sử dụng xe đẩy

Đảo chiều tay cầm

Khi còn nhỏ, bé luôn yêu thích việc được nhìn thấy bố mẹ và được bố mẹ âu yếm mỗi khi gia đình đi ra ngoài, việc bé ngồi trên xe đẩy và vẫn nhìn thấy bố mẹ là một việc mà bé vô cùng thích thú, bé vừa có thể tự lập một mình và vẫn nhìn thấy bố mẹ, điều đó khiến bé cảm thấy yên tâm hơn. Nhưng khi lớn hơn, bé khát khao được khám phá mọi thứ xung quanh bằng đôi mắt của mình. Hiểu được điều đó nên hầu hết các dòng xe đẩy của Aprica đều có thể đảo chiều tay cầm, 1 chiều để bé có thể nhìn thấy ba mẹ mình, chiều còn lại bé có thể nhìn thấy thế giới xung quanh bé bằng chính đôi mắt và sự sáng tạo của mình
 
                                       
                Xe đẩy quay về hướng ba mẹ để bé có thể nhìn thấy ba mẹ trong suốt hành trình
 
                                                 
Xe đẩy quay mặt ra ngoài để bé tự do khám phá thế giới bằng con mắt của bé

Ngoài những đặc điểm trên ra thì ba mẹ cũng nên quan tâm đến  một số đặc điểm khác như: mái che, chất liệu vải…

Chúc ba mẹ lựa chọn cho bé nhà mình một chiếc xe đẩy hữu dụng nhất nha !
 
 Theo Aprica Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023