3 điểm mấu chốt mà ba mẹ cần lưu ý khi lựa chọn xe đẩy cho bé

12/01/2022 - 11:09:26

Xe đẩy là một trong những món đồ dùng không thể thiếu của những gia đình đang nuôi con nhỏ. Nó giúp ba mẹ đưa bé đi muôn nơi mà tay chân bị không nhức mỏi vì bế ẵm con lâu. Tuy nhiên, lựa chọn xe đẩy nào luôn là trăn trở của nhiều ba mẹ. Xe đẩy nào đủ An Toàn - Êm ái - Thoải Mái cho trẻ và Tiện Dụng cho ba mẹ? Bài viết sau đây sẽ liệt kê ra 3 điểm mấu chốt mà ba mẹ cần lưu ý khi lựa chọn xe đẩy cho bé.
 
1. Xe đẩy có thể ngả phẳng, thoáng khí
 

 
Có những gia đình vì ham rẻ nên chọn cho bé những chiếc xe đẩy với lớp lót quá mỏng, cứng chỉ cần nằm hoặc ngồi là đã đau lưng và không có chức năng ngả phẳng. Nếu bé nhà bạn dưới 6 tháng tuổi, khi cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện, bạn hãy chọn những chiếc xe đẩy có khả năng ngả phẳng cho bé. 
Do làn da trẻ cũng có số lượng lỗ chân lông như ở làn da của người lớn nên hàng ngày bé cũng bài tiết mồ hôi, chất bẩn. Vì thế, khi chọn xe đẩy cho bé, ba mẹ cần chú ý chọn những loại xe đẩy có phần đệm được làm từ chất liệu thoáng khí, mềm mại cho bé.
 
2. Có hệ thống giảm xóc tốt
Nên ưu tiên chọn những loại xe đẩy có hệ thống giảm xóc tốt cho bé, bởi cơ thể con rất non nớt, mỏng manh. Có những rung lắc với ba mẹ là bình thường, thậm chí khó có thể nhận ra, nhưng với bé, dù chỉ là sự rung lắc, va chạm nhỏ khi đi trên đường cũng làm bé thấy khó chịu.
 
3. Xe đẩy có mái che lớn và cửa sổ bằng lưới
 
Với môi trường ô nhiễm, khói bụi, việc che chắn cho bé bằng mái che cũng giúp bé được bảo vệ tốt hơn khỏi phấn hoa lúc giao mùa và khói bụi ngoài trời.
Vì thế bạn nên mở mái che xe khi đi ra ngoài, nên chọn những chiếc xe đẩy em bé có mái che và cửa sổ bằng lưới thoáng khí để đảm bảo vẫn có không khí lưu thông trong khoang xe mà mẹ vẫn có thể quan sát bé khi bé nằm trong xe đẩy.   
 
Hiện nay, tại Aprica, xe đẩy trẻ em Aprica Karoon Air AC là một trong những chiếc xe đẩy có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. 
 

 
Hơn thế, Aprica Karoon Air AC còn có:
+ Trọng lượng của Aprica Karoon Air AC chỉ 3,9 kg, cực kỳ phù hợp với vóc dáng, thể lực của người châu Á.
+ Đệm hỗ trợ Mamolu bảo vệ và ổn định tư thế đầu và cổ bé trong giai đoạn sơ sinh.
+ Tay cầm xe đẩy Aprica Karoon Air AC có thể đảo chiều linh hoạt - Giúp mẹ dễ dàng quan sát bé.
+ Hệ thống Tản Nhiệt Y Khoa Kép (được cấp bằng sáng chế) giúp lưu thông khí, cản hơi nóng phản xạ từ mặt đất và ngăn nhiệt độ tăng cao.
+ Ghế ngồi cao 52cm so với mặt đất, bảo vệ bé khỏi hơi nóng bức xạ từ mặt đường, bụi bẩn và các tác nhân gây hại ở tầng không khí thấp.
+ Gấp/mở xe dễ dàng bằng một tay chỉ trong nháy mắt và xe tự đứng vững.
+ Giỏ đựng đồ rộng rãi với dung tích 18,5L.
 
Thông tin chi tiết sản phẩm ba mẹ vui lòng khám phá thêm tại đây.
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023