Những điều cần chú ý khi mang xe đẩy của bé lên máy bay

26/02/2021 - 17:40:05

Cuộc sống ngày càng hiện đại, ba mẹ càng muốn cùng bé có nhiều trải nghiệm mới, và một chiếc xe đẩy sẽ giúp ba mẹ chăm sóc bé khỏe hơn, tiện lợi hơn. Máy bay là phương tiện đi lại nhiều gia đình lựa chọn, nhưng đi máy bay thường có những quy định khắt khe khiến các ông bố bà mẹ lo lắng không biết có được mang xe đẩy cho bé lên máy bay hay không.
 
Vậy hãy cùng Aprica tìm hiểu nhé.
 

 
 
Có thể mang xe đẩy em bé lên máy bay không?
Cho bé đi du lịch mà không có xe đẩy đi cùng thì chuyến đi sẽ khá vất vả và bố mẹ sẽ khá mệt khi phải thay nhau bế con. Với xe đẩy, bé ngồi hoặc nằm trong xe, có màn chụp rộng lớn có thể che nắng, bụi, bảo vệ sức khỏe bé yêu tối đa. Còn bố mẹ chỉ việc dùng đẩy xe đi khắp nơi mà không tốn một chút sức lực nào cả. Có xe đẩy, chuyến du lịch của gia đình sẽ vui hơn và khỏe hơn.
 
Bạn hoàn toàn có thể mang xe đẩy em bé lên máy bay theo quy định hành lý miễn cước. Cụ thể các hãng hàng không nội địa như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways đều miễn phí vận chuyển xe đẩy em bé trên chuyến bay, không phụ thuộc vào giá vé, loại ghế ngồi hay tiêu chuẩn hành lý. Bên cạnh đó, các hãng đều khuyến khích bố mẹ đăng ký ký gửi xe đẩy em bé ngay từ khi làm thủ tục tại sân bay đó nha.
 
Tuy nhiên, nếu bạn bay ra nước ngoài, hãy chú ý đôi chút vì không phải hãng hàng không nào cũng cho phép mang xe đẩy em bé lên máy bay. Đơn cử như hãng AirAsia, xe đẩy/ xe nôi là những mặt hàng tuyệt đối không được mang lên máy bay. Hay như Malindo Air chỉ cho phép hành khách có vé hạng thương gia mới được đem theo xe đẩy lên. Malaysia Airlines chỉ chấp nhận cho khách hàng đầu tiên và duy nhất trên chuyến bay được mang theo xe đẩy trẻ em lên máy bay,... Chính vì vậy, khi có ý định mang theo vật dụng này lên máy bay, hãy tìm hiểu kỹ quy định hãng hàng không mà bạn lựa chọn để có chuyến đi thuận lợi nhất nhé.
 
Mang xe đẩy em bé lên máy bay cần chú ý điều gì?
 
Để mang xe đẩy em bé lên máy bay, chúng ta không thể bỏ qua những lưu ý sau:
 
- Sử dụng loại xe dễ gập, có thể gấp gọn trong túi hoặc vỏ bọc.
 
- Ưu tiên mang theo những loại xe đẩy em bé có trọng lượng nhẹ.
 
- Xe đẩy không được phép mang lên máy bay nếu gắn các thiết bị điện tử.
 
- Với trẻ dưới 2 tuổi: Khi mua vé máy bay trẻ sơ sinh kèm vé người lớn, trẻ sẽ có tiêu chuẩn hành lý miễn cước là một kiện với tổng kích thước tối đa 115cm (56cm x 26cm x 23cm). Và tổng trọng lượng tùy theo hạng vé mà bạn mua quy định, cộng thêm một xe đẩy gấp được.
 
- Với trẻ 2 - 12 tuổi: hành lý sẽ có tiêu chuẩn miễn cước giống với người lớn.
 

TIN LIÊN QUAN

Bí quyết chọn mua xe đẩy cho bé

Xe đẩy trẻ em là vật dụng gần như không thể thiếu với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn cho bé một chiếc xe đẩy chất lượng thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Sau đây, Aprica sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn xe đẩy cho em bé, ba mẹ cũng tham khảo nhé.
01/04/2021

Cách vệ sinh xe đẩy cho bé

Hiện nay, xe đẩy trẻ em ngày càng trở nên phổ biến, nó như một trợ thủ đắc lực trong những gia đình có con nhỏ. Để giúp ba mẹ có thêm những kiến thức bổ ích khi sử dụng xe đẩy cho bé, bài viết sau đây Aprica sẽ chia sẻ với ba mẹ cách vệ sinh xe đẩy trẻ em.
05/12/2020

Địu trẻ em Aprica Colan CTS: Bé thoải mái, mẹ tiện dụng

Để bé được cùng mẹ vi vu khắp chốn mà vẫn đảm bảo an toàn, mẹ hãy lựa chọn địu  Aprica Colan CTS  - chiếc địu CTS có thể kết hợp cùng xe đẩy và bổ sung thêm đai eo bản to chắc chắn giúp mẹ địu lâu cũng không hề mỏi.
11/10/2020

Tại sao xe đẩy Aprica có Hệ thống Tản Nhiệt Y khoa kép?

Một điều thú vị là làn da của bé sơ sinh có kích thước nhỏ hơn da người lớn nhưng lại có mật độ, số lượng tuyến mồ hôi gần như bằng với người lớn nên bé đổ mồ hôi nhiều hơn. 
14/05/2020