Bí quyết chọn mua xe đẩy cho bé

01/04/2021 - 18:04:14

Xe đẩy trẻ em là vật dụng gần như không thể thiếu với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn cho bé một chiếc xe đẩy chất lượng thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Sau đây, Aprica sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn xe đẩy cho em bé, ba mẹ cũng tham khảo nhé.
 
Những lợi ích mà xe đẩy trẻ em mang lại
 
Với kiểu dáng đơn giản, thiết kế êm ái, xe đẩy trẻ em giúp bé nằm với tư thế thoải mái nhất, vừa giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ. Giúp ba mẹ thuận tiện hơn trong việc kiểm soát giấc ngủ của con.
 
Một chiếc xe đẩy trẻ em tốt cũng sẽ mang lại cho bé một không gian rộng thoáng, thoải mái để cựa mình, để ngủ, để ăn, để chơi, để nghỉ ngơi và để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh nữa.
 
Mẹ có thể để tất cả mọi thứ đồ của bé, của mẹ lên phần chứa đồ của xe đẩy mà không cần xách nặng trên tay. Mẹ có thể đi dạo, chạy bộ, tập thể dục… một cách thoải mái nhất mà vẫn để mắt được đến bé.
 
Mẹ cũng có thể treo thêm phụ kiện đồ chơi lên xe để thu hút sự chú ý của bé, giúp bé vui vẻ hơn.
 
Cách chọn xe đẩy cho bé
 

 
 
Trọng lượng nhẹ, gọn gàng
Một chiếc xe đẩy gọn nhẹ sẽ giúp các mẹ tiện lợi và dễ di chuyển, cất giữ hơn rất nhiều so với một chiếc xe đẩy trọng lượng nặng, cồng kềnh. Vì thế ưu tiên hàng đầu là các mẹ hãy lựa chọn những dòng xe có trọng lượng nhẹ, có kiểu dáng đơn giản, dễ gấp gọn gàng sẽ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều trong quá trình chăm sóc bé.
 
Tính năng, tiện ích
Xe đẩy càng có nhiều tính năng, tiện ích đi kèm thì sẽ góp phần hỗ trợ mẹ rất nhiều trong quá trình chăm sóc bé. Dù ít hay nhiều thì xe đẩy mà mẹ lựa chọn phải đảm bảo được các tính năng sau:
 
Tay cầm đảo chiều
Tiện ích đẩy được 2 chiều sẽ hỗ trợ mẹ rất nhiều trong quá trình di chuyển cùng bé. Mẹ có thể dễ dàng trò chuyện với bé hoặc đổi chiều để tránh gió tát vào mặt bé.
 
Dễ dàng gấp gọn:
Đối với những gia đình thường xuyên có những chiến đi du lịch, dã ngoại thì tính năng gấp gọn này của xe đẩy em bé sẽ giúp mẹ thuận tiện hơn rất nhiều.
 
Mái che đa nấc chống tia UV:
Hầu hết các sản phẩm xe đẩy trẻ em hiện nay đều có thiết kế mái che nắng phía trên, có thể kéo ra kéo vào khi đi ngoài nắng. Đồng thời, mai che đa nấc còn giúp mẹ dễ dàng bảo vệ bé khỏi khói bụi, phấn hoa....
 
 

Độ an toàn
Yếu tố an toàn là điều cốt lõi khi mua xe đẩy trẻ em. Mẹ nên chọn những mẫu xe có khung chắc chắn và làm từ chất liệu ít bị oxy hóa và bền bỉ theo thời gian như nhôm, thép không gỉ. Trên thị trường hiện nay, khung xe trẻ em được làm từ nhiều chất liệu từ hợp kim đến nhựa cao cấp, tuy nhiên bạn nên chọn những mẫu xe được làm từ hợp kim nhôm để giảm trọng lượng của xe mà vẫn hạn chế được gỉ sét và đảm bảo độ an toàn cho bé.
Mẹ cũng nên kiểm tra để đảm bảo tính an toàn như hệ thống dây đeo đai an toàn, thanh chắn ngang để bé không bị ngã ra ngoài khi chơi đùa. Ốc vít và các khớp nối có chắc chắn không để có thể sử dụng trong một thời gian dài và giữ cho xe hoạt động ổn định khi đi trên những đoạn đường gồ ghề.
 
Hệ thống giảm xóc
Cơ thể của bé còn non nớt, chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy, để bé luôn được bảo vệ mẹ nên chọn những loại xe đẩy có hệ thống giảm xóc trên mỗi bánh xe. Đồng thời, phần hỗ trợ ở hai bên bảo vệ bé từ đầu đến vai, giúp ổn định phần cổ và cột sống cho bé.
 
Giá bán
Thường thì những mẫu xe đẩy cao cấp sẽ có giá cao hơn, có thể từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng với chất lượng đảm bảo và tích hợp nhiều chức năng. Tâm lý của người tiêu dùng thì ai cũng muốn mua một sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà mẹ nên chọn loại xe phù hợp với bé. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng thì mẹ cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có giá bán vừa phải không quá thấp.
 
Vừa rồi, Aprica đã chia sẻ với mẹ cách chọn xe đẩy cho bé. Hy vọng, sẽ giúp ích được cho ba mẹ trong quá trình chăm sóc bé.

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần chú ý khi mang xe đẩy của bé lên máy bay

Cuộc sống ngày càng hiện đại, ba mẹ càng muốn cùng bé có nhiều trải nghiệm mới, và một chiếc xe đẩy sẽ giúp ba mẹ chăm sóc bé khỏe hơn, tiện lợi hơn. Máy bay là phương tiện đi lại nhiều gia đình lựa chọn, nhưng đi máy bay thường có những quy định khắt khe khiến các ông bố bà mẹ lo lắng không biết có được mang xe đẩy cho bé lên máy bay hay không.
26/02/2021

Cách vệ sinh xe đẩy cho bé

Hiện nay, xe đẩy trẻ em ngày càng trở nên phổ biến, nó như một trợ thủ đắc lực trong những gia đình có con nhỏ. Để giúp ba mẹ có thêm những kiến thức bổ ích khi sử dụng xe đẩy cho bé, bài viết sau đây Aprica sẽ chia sẻ với ba mẹ cách vệ sinh xe đẩy trẻ em.
05/12/2020

Địu trẻ em Aprica Colan CTS: Bé thoải mái, mẹ tiện dụng

Để bé được cùng mẹ vi vu khắp chốn mà vẫn đảm bảo an toàn, mẹ hãy lựa chọn địu  Aprica Colan CTS  - chiếc địu CTS có thể kết hợp cùng xe đẩy và bổ sung thêm đai eo bản to chắc chắn giúp mẹ địu lâu cũng không hề mỏi.
11/10/2020

Tại sao xe đẩy Aprica có Hệ thống Tản Nhiệt Y khoa kép?

Một điều thú vị là làn da của bé sơ sinh có kích thước nhỏ hơn da người lớn nhưng lại có mật độ, số lượng tuyến mồ hôi gần như bằng với người lớn nên bé đổ mồ hôi nhiều hơn. 
14/05/2020