Ở nhà mùa dịch sẽ vui hơn với những hoạt động này

27/03/2020 - 16:04:23

Bởi tình hình dịch cúm do virus Covid-19 đang tiếp dục diễn biến phức tạp nên học sinh các trường phần nhiều vẫn được nghỉ tại nhà. Trong lúc này, các bậc phụ huynh lại đau đầu nghĩ các hoạt động cho con giải trí ở nhà trong mùa dịch.
 
Hôm nay, mời bố mẹ cùng Aprica khám phá những trò chơi và hoạt động bé có thể chơi cũng như làm trong mùa dịch nhé!
 
Thi ném bóng vào rổ
 
 
Với trò chơi đơn giản mà cực vui này, bố mẹ chỉ cần bố trí một chiếc rổ lớn và vài trái bóng màu sắc là cả nhà có thể cùng tham gia trò chơi. Bạn cùng bé đặt chiếc rổ lớn ở gần tường nhà, sau đó cùng vạch ra luật chơi, thi xem ai ném bóng vào rổ nhiều hơn. Với trò chơi này, bé sẽ được vận động tay chân và giải trí rất tốt.
 
Thi ném lon
 
 
Đây cũng là một trò chơi với bóng rất vui mà bố mẹ có thể tham khảo. Bạn chỉ cần cùng bé xếp lon lên cao và ném bóng trúng lon sao cho làm đổ nhiều lon nhất. Hãy chọn những loại lon không còn nắp hoặc cạnh sắc nhọn để an toàn với bé hơn nhé!
 
Những trò chơi với giấy và bút
 
Những trò chơi với giấy và bút rất đa dạng và lành mạnh, ví dụ như: gấp giấy, vẽ tranh, làm thơ,… Với trò chơi gấp giấy, bé sẽ học được tính kiên nhẫn và sự khéo léo.
 
 
Với trò chơi vẽ tranh hay làm thơ, bé sẽ được rèn luyện tính sáng tạo với màu sắc và từ ngữ. Đây cũng là những hoạt động không chỉ mang tính giải trí mà còn rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ.
 
Sân golf mini
 
Chỉ cần xếp lego hoặc băng dính làm vạch đường cho bóng đi, rồi bố mẹ cắt một thùng các tông ra thành những ô cửa giống như trong hình.
 
 
Tiếp đến là đưa cho con vài quả bóng cũng như một cây gậy, hay một cuốn sách cuộn tròn, một cái quạt tay... để là gậy đánh golf. Giờ thì bố mẹ chỉ việc ngồi tính điểm thôi. Vì trên mỗi một ô cửa đều có ghi điểm số, ai đánh bóng vào được ô nào thì được bằng đấy điểm.

Để thử thách khó hơn dành cho trẻ lớn, bố mẹ có thể tạo một số chướng ngại vật trên đường hoặc cho lỗ gôn ở trên cao. Điều này đòi hỏi sự khéo léo cũng như sự tính toán chuẩn xác của đường bóng lăn.
 
 
Chơi xếp, lắp ghép hình: Lego, puzzles
 
Với những trò chơi này, bé sẽ học được tính logic và kiên nhẫn hơn. Bạn nên mua cho bé những trò chơi từ cấp độ dễ trước, sau đó mới đến những cấp độ khó hơn.
 
 
Khi cho bé chơi, bạn nên ngồi cạnh con để quan sát và hướng dẫn bé nếu bé cần đến sự giúp đỡ của bố mẹ. Việc cùng con chơi đùa cũng sẽ giúp bố mẹ được kết nối với con một cách tốt hơn, làm gia tăng tình cảm gia đình.

Tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet

 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023