Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi sử dụng địu Aprica

11/08/2021 - 17:36:25

Địu em bé Aprica chính là vật dụng gắn liền với mẹ bỉm sữa trong quá trình chăm sóc bé yêu. Mẹ có thể địu bé để cùng làm việc nhà đơn giản, cùng đi dạo, đi siêu thị… Thế nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết cách dùng địu aprica đúng và khoa học. Đôi khi chỉ vì vô tình và chủ quan mà bạn có thể khiến bé yêu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi khi nằm địu đó. Cùng góc mẹ và bé tham khảo những sai lầm mẹ thường mắc phải khi sử dụng địu Aprica để nhanh chóng xóa xổ những điều này ngay cho mình bạn nhé!
 
9 sai lầm khi dùng địu Aprica mẹ thường mắc phải
Những sai lầm khi dùng địu Aprica mẹ thường mắc phải
 
Mua địu aprica sai số
Sai lầm khá phổ biến của các ông bố bà mẹ chính là việc đi mua địu cho bé mà không để ý kỹ về số. Cũng có thể với tâm lý việc dùng địu lâu dài từ khi bé còn nhỏ đến khi bé lớn nên nhiều bậc phụ huynh sẽ trừ hao và mua địu có số lớn hơn so với tuổi và cân nặng của con. Điều này sẽ không chỉ gây khó chịu cho bé khi bạn địu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của bé. Do đó các mẹ nên lưu ý trong việc chọn địu cho bé sao cho phù hợp bạn nhé.
 
Không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng địu aprica
Vì quá chủ quan cho rằng dùng địu quá dễ nên rất nhiều ông bố bà mẹ chỉ liếc sơ qua tờ hướng dẫn sử dụng. Điều này là một sai lầm mà bạn cần phải xóa bỏ ngay nhé. Không chỉ địu mà tất cả các sản phẩm khác, nhất là sản phẩm dùng cho bé bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.
 
Địu Aprica màu tím
Địu trẻ em Aprica Pitta
 
Địu bé quá thấp
Dùng địu aprica đúng cách là phải địu vừa tầm, không được địu quá thấp. Vì tư thế này sẽ không chỉ khiến bé khó chịu mà còn khiến lưng bạn bị đau nữa đấy.
 
Chủ quan khi dùng địu Aprica
Mặc dù địu Aprica có nhiều ưu điểm vượt trội và rất thoải mái, an toàn cho bé yêu thế nhưng không vì thế mà chủ quan trong việc địu bé bạn nhé. Trong hướng dẫn sử dụng có nêu rõ những trường hợp bạn không được làm khi địu con vì dụ như khi đang nấu ăn, dùng những vật sắc nhọn… Tốt nhất hãy cẩn thận khi làm mọi việc trong lúc địu bé con để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho bé bạn nhé.
 
Bọc con quá kín trong địu
Bọc con quá kín trong địu
 
Bọc con quá kín trong địu
Để bé được thoải mái nhất bạn không nên bọc quá kín trong địu, điều này còn dễ gây tình trạng bé bị ngộp cũng như khiến bạn khó có thể quan sát được bé.
 
Địu con áp sát vào lòng mẹ
Khi địu bé bạn cũng không nên áp sát bé vào lòng mẹ vì có thể khiến cho bé rất khó chịu cũng như thiếu oxy để thở nữa đó.
 
Để chân bé lơ lửng
Khi dùng địu aprica để mang bé đi bố mẹ thường để chân con lơ lửng. Chính tư thế này sẽ khiến bé gặp vấn đề trong quá trình phát triển xương hông.
 
Địu bé quay về phía trước khi bé còn quá nhỏ
Không nên địu bé quay về phía trước khi bé còn quá nhỏ
 
Địu bé quay về phía trước khi bé còn quá nhỏ
Bạn đừng quá vội vàng địu con với tư thế quay mặt ra phía trước, nhất là khi cổ bé chưa cứng. Tốt nhất hãy đợi đến khi cô bé cứng rồi tức là bé từ 4 đến 6 tháng tuổi hãy áp dụng cách địu này.
 
Mặc quá nhiều quần áo cho bé khi dùng địu
Để tạo sự thoải mái và dễ chịu nhất cho bé bạn cần lưu ý cách ăn mặc cho bé con của mình, đừng mặc quá nhiều quần áo vì sẽ khiến bé nóng nực và khó chịu đó.
 
Hãy sử dụng địu đúng cách để chăm sóc bé được tốt nhất
Hãy sử dụng địu đúng cách để chăm sóc bé được tốt nhất
 
Hy vọng với những thông tin trên, ba mẹ sẽ từ đó rút ra cho mình nhiều kinh nghiệm trong việc địu bé. Chúc bé yêu của bạn ngày càng khỏe mạnh, ngoan ngoãn và thông minh!

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023