Những sai lầm của ba mẹ khi chọn địu cho bé

14/10/2019 - 09:44:28

1. Sử dụng địu vải mỏng
Hiện nay, những loại địu bằng vải mỏng tràn lan trên thị trường, tuy nhiên những chiếc địu này có thực sự an toàn với bé? Nhiều ba mẹ cứ nghĩ địu phải được làm bằng vải mềm mại, mỏng nhẹ thì mới tốt nhưng thực tế, địu cần phải có phom, chắc chắn để ôm sát và cố định lưng, cổ trẻ.
Địu vải mỏng có thực sự an toàn cho bé?
2. Chọn địu có nguồn gốc không rõ ràng.
Ba mẹ nghĩ địu chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, khi lớn một chút bé sẽ không thích ngồi trong địu nên chọn mua những loại địu rẻ tiền, có nguồn gốc không rõ ràng. Đây cũng là một trong những sai lầm mà ba mẹ thường mắc phải. Nguye cơ tiềm ẩn khi những loại địu này được sản xuất sơ sài, cẩu thả, có thể gây ảnh hưởng tới cột sống và xương hông của trẻ. Chất liệu vải không tốt cùng dễ làm bé dị ứng, nổi mẩn.

Nên chọn địu có nguồn gốc rõ ràng.
3. Chọn địu không phù hợp với kích thước cơ thể trẻ.
Tùy theo kích thước, cân nặng và từng tư thế địu, ba mẹ nên chọn loại phù hợp với con mình. Tốt nhất, ba mẹ nên lựa chọn những loại địu có thể điều chỉnh được kích thước, nởi lỏng hay thu chặt lại để phù hợp với kích thước cơ thể của trẻ nhỏ và cơ thể của ba mẹ. Những loại địu nhỏ sẽ không phù hợp khi ba địu em bé do kích thước cơ thể ba lớn hơn mẹ.

Địu phải điều chỉnh được kích thước dễ dàng
Vì vậy khi chọn địu ba mẹ cần chắc chắn rằng địu phù hợp với cơ thể mình và bé, tốt nhất nên chọn loại có thể điều chỉnh được độ dài.
Trên đây là một số sai lầm mà ba mẹ hay mắc phải khi chọn địu cho bé. Ba mẹ có thể tham khảo thêm các loại địu Aprica tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023