Cách địu bé bốn tư thế

30/01/2021 - 21:49:41

Ngày nay, địu là sản phẩm rất cần thiết cho việc chăm sóc bé trong cuộc sống hiện đại. Một chiếc địu trẻ em tiện dụng sẽ giúp bé luôn được bảo vệ và ba mẹ cũng nhàn hơn khi đưa bé ra ngoài.  Bài viết sau đây, Aprica sẽ chia sẻ cách địu 4 tư thế của chiếc địu Aprica Pitta, ba mẹ hãy cùng theo dõi nhé.
 

Đầu tiên là tư thế địu ngang. Tư thế địu ngang này sử dụng cho em bé từ sơ sinh tới khi xương sống cứng cáp, tối đa 7kg
Trước khi tiến hành địu bé, bạn cần điều chỉnh độ dài của đai lưng vừa vặn với cơ thể.
Tiếp theo, bạn đặt địu trên một mặt phẳng, sau đó, đặt bé vào đệm hỗ trợ sơ sinh, đóng chặt chốt bảo vệ bên cạnh hông bé và điều chỉnh đai cố định hông bé sao cho vừa 2-3 ngón tay của người lớn. Đóng chặt chốt khóa ở phần dây đai bên ngoài chân của bé
xếp chúng gọn lại và đeo chéo qua vai của bạn. Khi địu bé, bạn sẽ thấy an tâm vì địu Aprica Pitta có phần đệm lưng chắc chắn, an toàn giúp cố định tư thế của bé khi bé nằm ở tư thế địu ngang.
Khi muốn đặt bé xuống, trước tiên hãy đặt bé trên một mặt phẳng. Sau đó tháo khóa chốt lưng, đai cố định hông bé và bế bé ra khỏi địu.
 

 
Tiếp theo là tư thế địu phía trước, tư thế này dùng từ khi bé có xương sống và xương hông cứng cáp tới 13kg
Đầu tiên, đặt bé nằm lên địu, đóng chặt chốt bảo vệ bên cạnh hông bé và điều chỉnh đai cố định hông bé sao cho vừa 2-3 ngón tay của người lớn.
Luồn hay tay của bé qua dây đeo vai, đóng chặt chốt khóa.
Sau đó, bạn nhẹ nhàng luồn người qua chốt khóa của địu và nâng bé lên. Chỉnh lại phần mũ che đầu và điều chỉnh lại độ dài của dây đai là hoàn thành.
Nếu bé ngủ, bạn có thể chỉnh lại phần mũ che đầu thẳng đứng để đỡ đầu cho bé và tránh ánh nắng chiếu vào mặt bé.
Khi muốn đặt bé xuống, bạn dùng 1 tay nâng mông bé, tay còn lại tháo khóa khớp ở sau lưng. Tiếp đến, đặt bé nằm trên mặt phẳng, sau đó tháo khóa hông cho bé.
 

 
Tiếp theo là tư thế địu sau lưng, tư thế này dùng từ khi bé có xương sống và xương hông cứng cáp tới 15kg.
Để thực hiện tư thế địu bé sau lưng, đầu tiên bạn cần bẻ phần mũ che đầu cho bé ra phía sau.
Đặt bé ngồi vào địu, sau đó thắt chặt các đai cố định hai bên hông bé, sao cho đai cố định hông bé vừa 2-3 ngón tay của người lớn. Luồn hai tay bé ra phía ngoài dây đai
Nhẹ nhàng đeo địu lên vai và đóng chặt khóa chốt, sau đó điều chỉnh độ dài dây đai phù hợp với chiều cao cơ thể, vậy là tư thế địu bé phía sau đã hoàn thành rồi.
Tư thế địu bé phía sau giúp mẹ thuận tiện hơn khi làm việc nhà.
 

 
Tiếp theo là tư thế địu thẳng đứng, tư thế này dùng từ khi bé có xương sống và xương hông cứng cáp tới 13kg
Để thực hiện tư thế địu thẳng đứng, đầu tiên bạn cần tháo miếng đệm lưng an toàn ra, lắp đai cài hông và các khóa chốt
Tiếp theo, đeo địu lên vai và gấp phần mũ che đầu cho bé về phía sau 3 lần
Đặt bé vào địu và điều chỉnh lại đai hông an toàn cho bé. Cuối cùng điều chỉnh lại độ dài của dây đeo là tư thế địu thẳng đứng đã hoàn thành rồi. Tư thế địu thẳng đứng giúp ba mẹ và bé dễ dàng hơn khi đưa bé đi chơi, bé có thể thoải mái khám phá thế giới xung quanh cùng cả gia đình.
Khi muốn đặt bé xuống, bạn chỉ cần tháo đai hông bé và tháo đai cài sau lưng là có thể dễ dàng bế bé ra ngoài rồi.
 
Vừa rồi, Aprica đã giới thiệu với bạn chi tiết về cách địu 4 tư thế của địu trẻ em Aprica Pitta. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình chăm sóc bé. Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng xem tại đây

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023