6 điều cần chú ý trước khi mua xe đẩy cho bé

29/07/2021 - 14:58:11

Xe đẩy là người bạn đồng hành lý tưởng, giúp ba mẹ và bé có thể cùng nhau khám phá thế giới xung quanh mà không phải vất vả bế ẵm. Tuy nhiên, trước khi mua xe đẩy cho bé, ba mẹ cần lưu ý một số điểm sau để có thể chọn lựa cho bé một chiếc xe đẩy phù hợp nhất.

Xe đẩy người bạn đồng hành lý tưởng của bé

 
1. Sự an toàn
An toàn là yếu tố quan trọng nhất ba mẹ cần lưu ý khi mua xe đẩy cho bé. Do đó, khi lựa chọn xe ba mẹ nên xem xét xem chiếc xe đó có khung xe chắc chắn không, chất liệu khung xe là gì? Hãy đảm bảo rằng chiếc xe có khả năng chịu đựng được khối lượng của một đứa trẻ khi di chuyển.
Bên cạnh đó, ba mẹ cũng cần quan sát xem bên trong và ngoài xe có góc nào sắc nhọn không. Các kẽ hở trên xe cũng cần được khắc phục để bé không bị kẹp tay khi sử dụng. Cuối cùng, ba mẹ cần xem xét các tiêu chuẩn an toàn mà nhà sản xuất ứng dụng vào chiếc xe đẩy cho bé nhé.
 
2. Đai an toàn
Hiện nay, hầu hết các mẫu xe đẩy trẻ em đều được trang bị đai an toàn, giúp bảo vệ bé trong trường hợp xe xóc hay trượt mà không gây tổn thương gì cho bé khi ngồi trên xe. Loại dây an toàn này được thiết kế theo tiêu chuẩn kết nối 5 điểm, quấn quanh eo, chân và vai của bé. Bên cạnh đó, dây đai an toàn cũng không nên quá chặt và phải có đệm vai mềm mại để giúp bé được thoải mái nhất khi ngồi.
 
3. Hệ thống phanh xe
Phanh xe đẩy giúp mẹ có thể kiểm soát được tốc độ của xe khi đi qua một con dốc, một đoạn đường gồ ghề. Do đó, khi chọn xe đẩy, mẹ nên chọn những loại xe có 
Được dùng khi chiếc xe đẩy của bé đang xuống một con dốc, và chiếc phanh này sẽ giúp mẹ kiểm soát được tốc độ của nó khi đi xuống. Do đó việc phải mua chiếc xe đẩy có hỗ trợ hệ thống phanh thì bạn cũng nên thử. Hãy kiểm tra kỹ trước và thực hiện nó tại của hàng để có thể lựa chọn được hệ thống phanh tố và dễ sử dụng nhất cho bạn.

Một chiếc xe đẩy tốt sẽ giúp bé luôn được an toàn và thoải mái
 
 
4. Lưng ghế có thể điều chỉnh vị trí
Tốt nhất, ghế của xe đẩy mẹ chọn nên có nhiều vị trí ngả lưng để mẹ có thể dễ dàng nâng lên hoặc hạ xuống phù hợp với quá trình bé lớn lên và có thể sử dụng với cả trẻ sơ sinh. Bé có thể ngồi hoặc thậm chí nằm ngủ giấc ngắn trên xe một cách êm ái.
 
5. Mái che đa nấc
Mái che đa nấc cũng có tầm quan trọng không kém khi lựa chọn xe đẩy cho bé bởi nó có thể che nắng, che mưa cho bé mỗi khi ra ngoài vui chơi cùng ba mẹ. Bên cạnh đó, mái che đa nấc còn có tác dụng bảo vệ bé khỏi tia cực tím, bụi bẩn và phấn hoa nữa đấy mẹ ạ.
 
6. Giỏ đựng đồ
Được thiết kế bắt buộc của hàng loạt chiếc xe đẩy hiện nay. Giỏ đựng đồ rộng rãi giúp ba mẹ có thể đem theo những vật dung của bé cùng với chiếc xe đẩy đi ra ngoài như đồ chơi, quần áo, tã, vv… Không những thế, khi chỉ có mẹ và bé, giỏ đựng đồ cũng giúp hai mẹ con đi mua sắm, dạo phố được dễ dàng hơn.
 
Ngoài ra, ba mẹ cũng đừng quên lựa chọn xe đẩy có tính năng giảm xóc trên mỗi bánh xe và đệm ngồi êm ái, thoáng khí để bé yêu được chăm sóc một cách hoàn hảo nhé.
 
Để tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm xe đẩy của Aprica, ba mẹ vui lòng click tại đây.
 

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023