10 lợi ích của địu trẻ em mà mẹ không thể bỏ qua

31/10/2021 - 23:28:10

 
Dù bạn đã quen với việc làm mọi thứ bằng một tay (vì tay kia còn bận ẵm bé) thì có một chiếc địu sẽ rất tuyệt vời và bạn không nên thiếu. Một chiếc địu sẽ cho phép bạn đưa bé đi bất kỳ nơi đâu  kể cả vào siêu thị để mua sắm. Ngoài ra, chiếc địu còn giúp bé được bao bọc mang lại cảm giác an toàn, và giúp ru bé ngủ ngon giấc. Dưới đây là 10 lợi ích tuyệt vời khi dùng địu em bé.
 
1. Bé cảm thấy an toàn, hạnh phúc và ít khóc hơn
Theo nghiên cứu và thống kê của Học viện nhi khoa Hoa kỳ cho thấy những em bé được bố mẹ bế 3h một ngày đã khóc ít hơn, quấy rầy ít hơn 43% và giảm tới 51% vào ban đêm so với những em bé không được bế thường xuyên. 
 
2. Thúc đẩy quá trình sản xuất sữa ở mẹ và cải thiện việc bú sữa ở con
Việc thường xuyên được tiếp xúc trực tiếp với trẻ sơ sinh nên trong cơ thể mẹ sẽ tiết ra chất oxytocin, đây là loại hormone thúc đẩy quá trình sản xuất sữa ở mẹ, nó còn giúp cho việc bú sữa mẹ dễ dàng và hiệu quả hơn, thúc đẩy mối liên kết của mẹ và con. Không những thế khi mang địu trẻ sơ sinh thường xuyên mẹ còn có thể cải thiện tính trầm cảm và lo lắng sau khi sinh 
 
3. Giúp nâng cao thể lực cho mẹ
Mang địu trẻ em thường xuyên sẽ giúp cho mẹ có cơ hội tập thể dục mỗi ngày, vừa có được sức khoẻ khi vận động và là cách tuyệt với để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng eo thon sau khi sinh em bé.
 

 
 
4. Thúc đẩy sự phát triển cho bé
Địu trẻ em mỗi ngày đó sẽ là một cơ hội rất tốt để bé có thể được tiếp xúc với thế giới bên ngoài với những điều mới lạ và thú vị xung quanh bé, giúp tăng cường khả năng nhìn sự vật của bé, tăng khả năng vận động bộ não của bé, là tiền đề cho bé học ngôn ngữ nhanh hơn, bé sẽ thông minh hơn.
 
5. Phát triển thể chất cho bé
Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ việc chú trọng đến sự phát triển về xương sống là rất quan trọng, vì thế khi mang địu bé sẽ có được tư thế ngồi thẳng lưng và cổ giúp cho sự phát triển về thể chất của bé sẽ hoàn hảo. Ngoài ra khi sử dụng địu cho bé, trẻ còn được phát triển toàn diện về cả chân và tay do bé được vận động chân tay thường xuyên hơn.
 
6. Giảm nguy cơ bé bị đầu dẹp
Khi mới sinh ra đầu trẻ sơ sinh có hai thóp mềm, nơi các xương sọ chưa được phát triển hết và chưa liền lại với nhau, nên đầu của bé rất linh hoạt và thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của não bộ trong thời gian này. Nhưng cũng chính vì thế mà đầu của bé rất dễ bị dẹp.
 
Để khắc phục được tình trạng đầu dẹp ở trẻ sơ sinh mẹ nên đặt bé nắm ngửa không lệch về một bên khi bé ngủ, hoặc có thể dùng gối lõm cho bé khi ngủ, nên dùng gối mỏng chững 1-2cm. khi bé tỉnh ngủ mẹ nên mang địu cho bé, không nên cho bé nằm quá lâu và quá nhiều trong một ngày.
 
Bố mẹ nên chú ý tư thế ngủ của bé cũng rất quan trọng, không được để bé ngủ với tư thế nằm sấp mặt xuống giường sẽ làm cho bé có nguy cơ bị ngạt thở, ngây ra nguy hiểm cho bé. Khi bé ngủ nên để bé có được tư thế thoả mãi nhất, miệng và mũi của bé không bị vật cản cho phép bé hít thở không khí trong lành mọi lúc.
 
7. Cho bé bú thuận tiện và kín đáo
Mang địu trẻ sơ sinh mẹ có thể cho con bú sữa bất cứ lúc này, và bất cứ chỗ nào cũng được mà vẫn đảm bảo sự kín đáo và không ngại ngần hay thiếu văn minh khi đang ở nơi công cộng vì địu em bé có thể giúp mẹ che chắn kín đáo khi bé bú sữa mẹ.
 
8. Thoải mái cho con - Tiện dụng cho cha mẹ
Khi mang địu em bé bố mẹ có thể vừa trông giữ bé,  vừa rảnh tay làm việc mình muốn, điều này rõ ràng rất thuận tiện cho bố mẹ. So sánh địu em bé với xe đẩy thì mỗi một thứ có một ưu và nhược điểm riêng, xe đẩy xe rất cồng kềnh và khó di chuyển ở những nơi đông đúc hay xa xôi, nhưng khi mang địu em bé bên mình bố mẹ sẽ thoả mãi di chuyển trên đường, trên tàu, trên ô tô công cộng.
 
9. An toàn cho bé
Vốnn quen với sự bao bọc của tử cung, bé rất thích được ba mẹ ôm quấn bên người.  Khi mang con trên địu trẻ em, bé sẽ được chăm sóc và bảo vệ an toàn tuyệt đối, bố mẹ sẽ không phải lo bé chạy nhảy xung quang, hay vui chơi một mình mà không có người để ý chăm sóc. 
 
10. Gắn kết tình cảm và bé khỏe mạnh hơn
Địu bé giúp gắn kết mọi người với bé giúp cho tình cảm của mọi người với bé yêu trở nên thương yêu hơn, bé được tiếp xúc thường xuyên với mọi người trong gia đình giúp cho bé cảm thấy vui vẻ nô đùa, phát triển nhanh hơn và hạnh phúc hơn. Đặc biệt khi mang địu em bé mẹ sẽ thường xuyên được vui chơi nô đùa nói chuyện với bé tăng sự tích cực cho mẹ và giảm thiểu những suy nghĩ làm cho mẹ dễ bị trầm cảm sau khi sinh 
 
Theo những nghiên cứu của chuyên gia nhi khoa việc sinh non sẽ làm cho hệ thần kinh của trẻ sơ sinh mỏng manh yếu ớt hơn, nhưng với việc được tiếp xúc thường xuyên với bố mẹ khiến cho bé được cải thiện về hơi thở, nhịp tim và các cử động giúp cho trẻ sơ sinh của thể phát triển một cách tốt hơn và khoẻ mạnh hơn.

Kham thảo ngay các mẫu địu trẻ em của Aprica tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Những hoạt động thú vị giúp bố mẹ hiểu con hơn trong dịp tết Giáp Thìn

Đừng để khoảng thời gian nghỉ tết với con là những ngày dài quanh quẩn bên chiếc điện thoại hay máy chơi game. Hãy khuyến khích và cùng con tham gia những hoạt động thể chất mang đậm ý nghĩa. Giúp con cảm nhận được không khí tết cổ truyền cùng như để bố mẹ thể hiện tình cảm, hiểu hơn về con. Dưới đây sẽ là 6 hoạt động thú vị mà bố mẹ có thể cùng con tham gia trong dịp tết Giáp Thìn này.
20/02/2024

Nguyên nhân và biện pháp giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ

Mặc dù ho là phản xạ tự nhiên của cơ thể để đẩy virus ra ngoài, tuy nhiên không phải bố mẹ nào cũng phân biệt được dấu hiệu của ho thông thường hay ho do bệnh. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Aprica sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích giúp bố mẹ xác định các triệu chứng cũng như đưa ra một số giải pháp an toàn giúp giảm ho hiệu quả ở trẻ nhỏ.  
20/12/2023

Giải pháp tăng cường đề kháng cho bé khi mùa đông tới

Việc nâng cao hệ thống miễn dịch, tăng cường sức đề kháng cho bé khi mùa đông tới chính là biện pháp mang lại hiệu quả tốt nhất giúp cơ thể giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Đồng thời giúp bé có được nền tảng sức khỏe tốt, phát triển toàn diện về cả thể chất, tư duy và tinh thần.   Dưới đây, Aprica gửi đến bạn đọc một số giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé cũng như một số lưu ý mà bố mẹ cần biết.  
18/12/2023

Những sai lầm khi địu gây ảnh hưởng xấu đến trẻ nhỏ

Địu là dụng cụ hỗ trợ cho mẹ rất nhiều khi đưa bé ra ngoài cũng như việc thay đổi tư thế bế con để phù hợp với nhu cầu của mẹ. Nhưng để chiếc địu phát huy hết được công dụng thì mẹ cần sử dụng địu đúng cách. Vì vậy bài viết dưới đây, Aprica sẽ chia sẻ một số sai lầm thường gặp của các bậc phụ huynh trong quá trình sử dụng địu cho bé.  
18/10/2023

Trẻ mấy tháng thì dùng được địu?

Địu là một trong những sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh còn đắn đo không biết trẻ mấy tháng thì có thể dùng địu được. Vì vậy trong bài viết dưới đây, Aprica gửi đến bố mẹ một số thông tin về việc chọn lựa đúng loại địu phù hợp với độ tuổi của trẻ.   
16/10/2023